9/8/22

Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?

Toner là gì và cách chọn sản phẩm nào là phù hợp với làn da của mỗi bạn? Hãy tham khảo ngay bài sau để biết rõ hơn nhé!
Với bất kỳ tín đồ làm đẹp nào mà không biết đến toner. Nhưng liệu bạn đã biết toner là gì, loại nào thích hợp cho làn da của bạn không? Sau đây là một số kiến thức về toner mà bạn cần biết để áp dụng vào các bước chăm sóc da cơ bản của mình.

1. Toner là gì?

Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
Toner là một sản phẩm chăm sóc da dạng nước và còn được gọi là nước hoa hồng. Do ở dạng lỏng nên toner dễ dàng thấm sâu và len lỏi vào từng tế bào, từ giúp làm sạch các bụi bẩn tận sâu bên trong và giúp sẽ khít lỗ chân lông hiệu quả. Sản phẩm này có chứa nhiều thành phần khác nhau như hoa cúc, hoa hồng, tràm trà, acid salicylic,…

Sau một ngày trở về, chỉ với sữa rửa mặt thì không thể nào làm sạch hết bụi bẩn bên dưới lỗ chân lông. Nếu không làm sạch mà dùng kem dưỡng da thì sẽ gây nên mụn. Vậy công dụng của toner là gì? Nếu sử dụng toner sau bước rửa mặt sẽ giúp da bạn hấp thu các dưỡng chất tốt hơn và hạn chế mụn hiệu quả. Hiện nay có một số sản phẩm chuyên dụng cho da dầu, không những giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn mà nó còn giúp kiềm dầu rất tốt. Một công dụng tuyệt vời khác của toner chính là tăng cường độ ẩm cho da, cân bằng pH giúp da luôn mềm mại, tươi trẻ.

2. Có mấy loại Toner?

Nếu chia theo công dụng thì có 2 loại là toner cấp ẩm và toner làm sạch. Nếu xét về thành phần thì có toner chứa cồn và loại không chứa cồn. 

2.1 Toner làm sạch

Đối với những bạn có làn da dầu sẽ thích hợp với toner làm sạch. Với công dụng chính là làm sạch sâu các bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông. Các thành phần chủ yếu của loại toner làm sạch này gồm Tea tree, Alcohol,… nhờ đó mà nó giúp sát khuẩn cho bề mặt của da.

2.2 Toner cấp ẩm

Với những bạn có làn da khô thì thích hợp với sản phẩm toner cấp ẩm. Chứa các thành phần dịu nhẹ như Glycerin, Hyaluronic Acid,… có khả năng cung cấp độ ẩm bị mất do sử dụng sữa rửa mặt. Sản phẩm này sẽ giúp cho da hấp thụ các dưỡng chất từ mỹ phẩm dưỡng da tốt hơn. Toner này thường phổ biến tại Hàn Quốc.

2.3 Toner chứa cồn

Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
Các bạn có làn da mụn thì nên sử dụng loại toner chứa cồn vì sản phẩm này giúp cân bằng độ pH sau bước dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra công dụng của sản phẩm này còn giúp diệt khuẩn và se khít lỗ chân lông.

2.4 Toner không cồn

Với loại toner không cồn có tác dụng là cung cấp các dưỡng chất cùng các loại vitamin cần thiết cho da. Khi làn da được cung cấp đủ ẩm sẽ trở nên mịn màng, căng mượt và luôn tràn đầy sức sống.

3. Tại sao toner lại quan trọng trong quy trình chăm sóc da?

Mỗi ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn cùng bụi bẩn. Đây chính là nguyên nhân khiến da bạn nổi nhiều mụn và lỗ chân lông bị bít tắt. Việc rửa mặt thông thường sẽ không thể nào loại bỏ hết các tác nhân gây hại cho làn da.

Nếu như bạn vẫn chưa làm sạch kỹ lưỡng mà đã dùng kem dưỡng thì sẽ khiên mụn bùng phát nhanh chóng. Vì vậy, toner là sản phẩm giúp làm sạch sâu mà bạn cần sử dụng mỗi ngày.

Ngoài công dụng giúp tăng độ ẩm và làm sạch da thì nó còn giúp se khít lỗ chân lông. Từ đó mà làn da của bạn sẽ tươi trẻ, mịn màng hơn nhờ nồng độ pH luôn được cân bằng ổn định.

4. Những công dụng tuyệt vời của Toner đối với làn da

Toner là sản phẩm làm cân bằng da, làm sạch sâu mà mỗi bạn cần sử dụng sau bước rửa mặt. Thành phần của toner thường có chiết xuất từ bạc hà, hoa sen, trà xanh, hoa cúc, lô hội, tinh dầu cam,... Ngoài ra chúng còn được bổ sung thêm các thành phần dưỡng ẩm, khoáng chất, vitamin, alcohol.Nhờ vậy mà sản phẩm này có nhiều lợi ích cho da như:

4.1 Giúp da mặt được sạch hơn

Nếu bạn thường xuyên làm việc ngoài trời và phải tiếp xúc với hóa chất, khói bụi thì toner rất cần cho bạn. Đặc biệt, một số loại có có khả năng kiềm dầu nên rất thích hợp cho những bạn có da dầu nhiều mụn.

Còn với những bạn hay dùng kem chống nắng hoặc trang điểm thì toner sẽ giúp loại bỏ lớp makeup và mỹ phẩm dư thừa triệt để. Nó sẽ lấy hết bụi bẩn mà sữa rửa mặt không thể tẩy hết được.

Do giúp cuốn trôi hết bụi bẩn còn đọng lại sâu bên dưới lỗ chân lông nên nó giúp da bạn săn chắc hơn, lỗ chân lông cũng thu nhỏ lại.

4.2 Phục hồi độ cân bằng pH nhanh chóng

Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
Da thường có tính axit tự nhiền, có độ cân bằng pH từ 5-6. Nhưng sự cân bằng này rất dễ mất đi do những thành phần có tính kiềm trong sữa rửa mặt hoặc xà phòng. Để giúp trở lại độ cân bằng thì da bạn cần làm việc nhiều hơn nữa nên dẫn đến tình trạng dầu nhờn.

Vì vậy bạn cần sử dụng toner để giúp khôi phục lại sự cân bằng nhanh chóng. Giúp da trở về trạng thái ổn định và da sẵn sàng để hấp thu các dưỡng chất cho bước chăm sóc tiếp theo.

4.3 Giúp làn da trở nên tươi mới hơn

Sau khi thoa toner, chắc chắn làn da sẽ trở nên mềm mịn, ẩm mượt hơn và da sẽ không bị mất nước. Sản phẩm này có công dụng như một lớp dưỡng ẩm nhẹ và giúp da hồi sinh săn chắc và căng bóng hơn.

Không những vậy, một số loại toner rất giàu vitamin cùng các tinh chất trong sản phẩm sẽ giúp làm mờ nếp nhăn quanh mắt, dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hóa.

4.4 Nó có thể ngăn ngừa lông mọc ngược

Một số loại toner có chứa axit alpha hydroxy hoặc axit glycolic sẽ giúp ngăn ngừa hiện tượng lông mọc ngược. Vì vậy mà nó sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm chân lông và mọc mụn trên da cực hiệu quả.

5. Mẹo lựa chọn toner phù hợp với từng loại da

5.1 Đối với da khô

Da khô rất ít dầu, dễ bị khô hơn khi chịu tác động từ môi trường nên da rất dễ bị lão hóa. Những bạn sở hữu làn da này thường gặp tình trạng da bong tróc, tế bào da bị oxy hóa dẫn đến vết chân chim, sạm nám, lão hóa sớm,...
Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
Loại da này rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng vì vậy khi chọn toner bạn cần lưu ý một số điều sau:
  • Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm giúp cấp ẩm tốt, có tính dưỡng ẩm cao cho da mặt.
  • Dùng các sản phẩm giúp làm sạch sâu, có tính kháng khuẩn, giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.
  • Chọn những dòng sản phẩm có nồng độ cồn thấp hoặc không chứa cồn để tránh gây kích ứng và khiến da bị mất nước.
  • Một số thành phần tốt cho da khô như hoa hồng, cúc, oải hương, nha đam,...

5.2 Đối với da dầu mụn

Nếu bạn sở hữu làn da dầu mụn thì hãy ưu tiên những loại toner có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và giúp làm sạch sâu. Vì những vết mụn sẽ hình thành nên sẹo, gây thâm rất mất thẩm mỹ. Với loại da này thì bạn lưu ý một số vấn đề sau trước khi chọn mua toner:
Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
  • Vì da rất dễ kích ứng và nhạy cảm nên bạn hãy chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên và chiết xuất từ thảo mộc.
  • Ưu tiên chọn các sản phẩm giúp cân bằng độ pH tốt.
  • Sử dụng toner có kết cấu mỏng, nhẹ, dễ thấm vào da mà không gây khó chịu, nhờn rít.
  • Hãy chọn toner có thành phần từ trà xanh, tràm trà, lavender, axit salicylic,...

5.3 Đối với da hỗn hợp

Làn da hỗn hợp rất dễ bong tróc khi trời vào đông và dễ đổ dầu khi vào hè. Vì vậy bạn hãy:
Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
  • Ưu tiên chọn các sản phẩn có khả năng dưỡng ẩm và kiểm soát dầu tốt.
  • Dùng các sản phẩm có thành phần tự nhiên như hoa cúc, nha đam, hoa hồng, lavender,... để giúp da được cân bằng độ pH và độ ẩm.

5.4 Đối với da thường

Loại da này là làn da lành tính và khỏa mạnh nhất trong tất cả các loại da. Nhóm da này thì rất dễ chọn toner nhưng bạn cũng cần lưu ý:
Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
  • Chọn sản phẩm có thành phần từ hoa cúc, hoa hồng, cây phỉ nếu bạn muốn cân bằng độ pH và kiềm dầu.
  • Để dưỡng ẩm và cấp ẩm thì chọn sản phẩrm chứa glycerin, sodium hyaluronate và các thành phần chiết xuất từ tự nhiên.

5.5 Đối với da nhạy cảm

Những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì với bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào cũng phải lựa chọn cẩn thận. Loại da này thì phải chọn toner dịu nhẹ với da và bạn cần lưu ý:
Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
  • Không chọn sản phẩm có chất hóa học, hương liệu tổng hợp và chứa cồn.
  • Ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên như rau má, nước gạo, thảo mộc, nha đam,...
  • Trước khi sử dụng, bạn phải thử sản phẩm này ở vùng cằm trogn 2-3 ngày. Nếu thấy có dấu hiệu nổi mẩn ngừa thì lấp tức ngưa sử dụng ngay.

6. Cách sử dụng toner đúng chuẩn

Đầu tiên bạn phải rửa mặt thật sạch với nước tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bước tiếp theo bạn hãy cho một ít toner vào tay, vỗ nhẹ lên da mặt và massage thật nhẹ nhàng.

Sau đó dùng bông tẩy trang để thấm khô mặt từ từ, lưu ý không chà xát mặt.

Bước cuối cùng, bạn cho toner ra bông tẩy và lau nhẹ nhàng khắp mặt. Sau khi toner đã khô thì bạn tiếp tục dùng các bước skincare còn lại.

Ngoài cách sử dụng trên, bạn có thể dùng toner để đắp mặt nạ cấp ẩm mỗi ngày.

7. Một số lưu ý khi sử dụng toner

Thực hiện các bước massage nhẹ nhàng để không gây kích ứng hay tổn thương da.

Đối với sản phẩm toner chứa cồn không nên dùng lượng quá nhiều trong 1 lần vì dễ làm da tổn thương và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Để dễ dàng kiểm soát lượng vừa đủ với da bạn nên chọn mua các sản phẩm dạng xịt.

8. Một số câu hỏi trước khi dùng toner

8.1 Dùng toner xong có phải rửa mặt không?

Toner là một trong những bước dưỡng da vì vậy mà khi bạn sử dụng xong không cần phải rửa lại mặt. Ngoài ra khi thoa xong toner, bạn cần dùng tiếp serum. Không được để 1 mình toner ở trên da quá 1 phút.
Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?

8.2 Tác dụng phụ của toner là gì?

Đó chính là làm da bạn mất nước nhanh và khô lại. Tuy nhiên bạn chỉ cần dưỡng da đúng cách là đã khắc phục được tác dụng phụ này của toner.

Vì các thành phần làm sạch trong toner sẽ khiến nước trên da bạn bay hơi nhanh chóng. Vì vậy mà bạn không nên để nó quá lâu trên da mà nên thoa ngay lotion hoặc serum sau đó.

8.3 Dùng toner có bị ăn nắng không?

Ngay cả khi bạn dùng kem chống nắng thì làn da của bạn vẫn có thể bị tia UVA và UVB gây hại cho da. Vì vậy mà sẽ không có loại toner nào chống lại được vấn đề này cả.

Cách để làn da của bạn không bị đen là che chắn cẩn thận, mang kính râm, khẩu trang, đội nón,... trước khi ra ngoài.

9. Cách phân biệt Toner và Lotion

Cả 2 loại này đều là sản phẩm chăm sóc da và khiến nhiều người nhầm lẫn. Bạn có thắc mắc rằng chúng đều là dạng lỏng, có tác dụng chính là dưỡng da và làm sạch mà tại sao lại có 2 tên gọi khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt chúng?
Toner là gì - Loại toner nào tốt nhất cho từng loại da?
Toner sẽ có 2 loại là chứa cồn (giúp kháng khuẩn và se khít lỗ chân lông) và không chứa cồn (thường là những nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng ẩm cho da).

Còn đối với Lotin cũng có 2 loại:

Lotion dạng sữa có độ đặc hơn dạng nước và có tác dụng cung cấp cho da một số dưỡng chất cần thiết, giúp làm trắng da và chống lão hóa hiệu quả.

Lotion dạng nước có tác dụng tương tự nước hoa hồng, giúp làm sạch và cân bằng độ ẩm cho da. Ngoài ra nó còn giúp se khít lỗ chân lông và làm da mịn màng.
Cách sử dụng toner

Đây là bước chăm sóc da sau khi đã sử dụng sữa rửa mặt và các sản phẩm tẩy trang. Tốt nhất là bạn nên dùng toner vào buổi tối và buổi sáng.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Chỉ cần cho một ít dung dịch vào miếng bông và chấm nhẹ lên da. Với cách khác, bạn có thể cho ra tay và vỗ nhẹ lên mặt, cần lưu ý là bạn phải rửa sạch tay nhé!

Tiếp theo massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới và từ trái qua phải. Đây là bước giúp tăng độ đàn hồi, giúp da căng mịn và tươi trẻ. Khi da được làm sạch sâu bên trong và đủ độ ẩm sẽ giúp da hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn.

Bạn đã biết được toner là gì và cách sử dụng, đây cũng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da chuyên sâu. Nếu bạn muốn sở hữu làn da đẹp, mịn màng và tươi trẻ hãy chăm sóc làn da của mình kỹ hơn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét